CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

  1. Giới thiệu ngành Truyền thông Đa phương tiện

Sinh viên được trang bị những kiến thức căn bản về mỹ thuật, các công cụ thiết kế đồ họa 2D, 3D và biên tập audio, video cơ bản. Sau đó sinh viên có thể chọn một trong 2 hướng đào tạo:

  • Định hướng đào tạo thứ nhất là phát triển ứng dụng đồ họa tương tác. Với định hướng này, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về lập trình, lập trình đồ họa, mô phỏng, phát triển game và các ứng dụng đa nền tảng.
  • Định hướng thứ hai là thiết kế sản phẩm đồ họa quảng cáo truyền thông. Với định hướng này sinh viên được trau dồi kiến thức về thiết kế quảng cáo, xử lý kỹ xảo đa phương tiện, xây dựng phim hoạt hình 2D, 3D và phim quảng cáo, truyền thông.

2. Thời gian đào tạo, Văn bằng được cấp

  • Thời gian đào tạo: 4 năm.
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân

3. Phương thức tuyển sinh

1) Xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia

 Điều kiện tham gia xét tuyển:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh phải có kết quả thi đạt ngưỡng điểm vào đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và không có môn thi nào trong tổ hợp có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

2) Xét tuyển theo học bạ THPT

 Điều kiện tham gia xét tuyển:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.
  • Hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt loại khá trở lên.
  • Tổng điểm 3 môn của 2 học kỳ lớp 12 không thấp hơn 36 điểm (3 môn theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển).

4. Nội dung đào tạo

* Khối kiến thức cơ sở ngành (chung cho cả hai hướng):

  • Sinh viên được trang bị kiến thức cơ sở ngành về mỹ thuật cơ bản, nguyên lý thị giác, nguyên tắc phối màu, bố cục và tạo hình khi vẽ, thiết kế trên máy tính; kiến thức về các loại dữ liệu đa phương tiện; hiểu cách sử dụng phần mềm để vẽ, thiết kế đồ họa 2D, 3D, kỹ thuật chụp ảnh cơ bản, biên tập audio, video, lên ý tưởng kịch bản cho sản phẩm đa phương tiện.

* Khối kiến thức ngành, chuyên ngành (sinh viên chọn học theo 1 trong 2 hướng):

(1) Hướng phát triển ứng dụng đồ họa tương tác:

  • Được trang bị kiến thức về thuật toán, kỹ thuật lập trình trong việc lập trình điều khiển mô hình và xử lý dữ liệu đa phương tiện;
  • Kỹ thuật lập trình điều khiển các mô hình đồ họa 2D, 3D; lập trình mô phỏng, thực tại ảo.

(2) hướng thiết kế sản phẩm đồ họa quảng cáo truyền thông:

  • Khái niệm, quy trình, nguyên lý, cách tạo chuyển động trong hoạt hình 2D/3D;
  • Trang bị kiến thức và kỹ năng thiết kế, xây dựng mô hình, tạo ánh sáng, hiệu ứng, kỹ xảo trong xây dựng phim hoạt hình 3D;
  • Kỹ thuật quay phim, biên tập, xử lý kỹ xảo video quảng cáo truyền thông.

Cơ hội nghề nghiệp

(1) Sinh viên theo hướng phát triển ứng dụng đồ họa tương tác có thể đảm nhiệm các vị trí nhân viên, chuyên gia, quản lý trong các lĩnh vực:

+ Thiết kế mô hình đồ họa 2D/3D;

+ Thiết kế, xây dựng trò chơi điện tử;

+ Xây dựng các ứng dụng đồ họa 2D/3D, mô phỏng thực tại ảo ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục, …

(2) Sinh viên theo hướng thiết kế sản phẩm đồ họa quảng cáo truyền thông có thể đảm nhận các vị trí công việc khác nhau từ nhân viên, chuyên gia đến quản lý điều hành các phòng/bộ phận làm về:

+ Thiết kế sản phẩn in ấn quảng cáo;

+ Thiết kế, xây dựng phim hoạt hình 2D/3D;

+ Khâu thiết kế trong quy trình sản xuất game;

+ Biên tập, xử lý audio, video, kỹ xảo đa phương tiện.

Đồng thời, cả hai định hướng đào tạo sinh viên đều có thể trở thành cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo.

5. Nơi làm việc

Các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước hoạt động liên quan đến lĩnh vực truyền thông đa phương tiện như:

  • Đài truyền hình, hãng sản xuất phim điện ảnh, phim truyền hình, phim hoạt hình,…;
  • Công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản;
  • Công ty phần mềm, thiết kế đồ họa, phát triển game, công nghệ mô phỏng, website;
  • Công ty giải trí, quảng cáo, tổ chức sự kiện và quan hệ công chúng…

6. Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0208.3904.386

Email: truyenthongdaphuongtien@ictu.edu.vn

Website: mmc.ictu.edu.vn

Facebookfan page: https://www.facebook.com/truyenthongdaphuongtienpage/

 

Left-Banner
Right-Banner