Hot! Hot! Trẻ đã sẵn sàng cùng MMC trưởng thành không ngại thử thách?

Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, Công Đoàn trường Đại học CNTT&TT  phối hợp với Khoa Truyền thông Đa phương tiện tổ chức khai giảng lớp năng khiếu học hè với tiêu chí “Học mà chơi – chơi mà học” đối với học sinh sau khi kết thúc năm học.

Cụ thể, Nhà trường tổ chức các lớp năng khiếu như sau:

  1. Lớp học vẽ

1.1. Mục tiêu khóa học

– Kích thích khả năng sáng tạo của trẻ.

– Hình thành cho trẻ thói quen và kích thích khả năng tưởng tượng về bố cục, màu sắc, không gian trong hội họa.

– Kích thích sự khéo léo, tính tư duy và khả năng quan sát cuộc sống của trẻ. Từ đó biết cách vận dụng vào các tác phẩm hội họa.

– Hình thành sự chỉn chu, cẩn thận, ngăn nắp, tư duy logic và ý thức tốt cho trẻ.

– Khóa học có chương trình đa dạng, thích hợp với từng độ tuổi, giúp trẻ dễ dàng thích ứng với môn mỹ thuật.

1.2. Đối tượng, số lượng

– Đối tượng: Trẻ từ 4 đến 15 tuổi

– Số lượng: Không hạn chế. Mở lớp từ 8 cháu trở lên.

1.3. Nội dung đào tạo

1.3.1 Lớp mầm (bé từ 4 -6 tuổi)

Được học về đường nét, màu sắc, khuôn hình từ những thứ xung quanh cuộc sống của trẻ. Kết thúc khóa học, trẻ có thể nắm vững các hình khối căn bản, cách vẽ căn bản cho một hình ảnh, sự vật. Từ đó, trẻ dễ dàng tăng khả năng cảm nhận màu sắc, bố cục hợp lý cho một bức tranh. Cụ thể:

Buổi 1: Học màu sắc; Làm quen với các hình khối cơ bản hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật…

Buổi 2: Học và vẽ các đồ vật, con vật, hoa quả từ hình tròn, nửa hình tròn.

Buổi 3: Học và vẽ các đồ vật, con vật, hoa quả từ hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.

Buổi 4: Khuôn mặt người, dáng người đơn giản (trai, gái): Vẽ và tô màu chân dung bản thân

Buổi 5: Vẽ và tô màu tranh đề tài gia đình.

Buổi 6: Vẽ và tô màu các phương tiện giao thông

Buổi 7: Vẽ và tô màu tranh phong cảnh quê hương

Buổi 8: Vẽ và tô màu đề tài ước mơ tương lai

1.3.2 Lớp chồi (bé từ 7 -10 tuổi)

Giúp bé ôn tập lại những kiến thức cơ bản màu sáp, học cách phối màu nước đúng cách và phù hợp. Nâng cao kỹ năng vẽ, khả năng cảm nhận màu sắc, cách phối màu sắc cho một bức tranh theo từng chủ đề.

Buổi 1: Ôn tập về màu sắc cơ bản. Nâng cao kiến thức về màu sắc (màu nóng, màu lạnh, màu tương đồng, màu tương phản,…): Vẽ chủ đề thời tiết

Buổi 2: Vẽ tranh đề tài lễ hội: Cảnh, con người và vật (màu sáp)

Buổi 3: Vẽ tranh chủ đề vẽ bé và nghề nghiệp tương lai (màu sáp)

Buổi 4: Học vẽ hình khối đơn giản (màu chì). Vẽ tranh, lọ hoa va quả.

Buổi 5: Vẽ khuôn mặt và dáng người bạn trai, bạn gái. Vẽ dáng người phân biệt giới tính, tuổi tác (màu chì).

Buổi 6: Vẽ tranh chủ đề gia đình yêu thương (màu chì)

Buổi 7:  Vẽ tranh phong cảnh quê hương (màu nước)

Buổi 8: Vẽ tranh chủ đề các mùa trong năm (màu nước)

Buổi 8: Vẽ ngôi trường của em

1.3.3 Lớp lá (bé từ 10 tuổi trở lên)

Lớp học này, bé được nâng cao kỹ thuật hòa sắc của màu nước. Hướng dẫn bé cách tìm ý tưởng cho tác phẩm, phát triển sự sáng tạo tác phẩm độc lập.

Buổi 1: Ôn tập lý thuyết căn bản về màu sắc, tỉ lệ màu và nước khi pha màu, hiệu ứng màu nước cơ bản: Vẽ vòng tròn màu sắc cơ bản, chuyển màu vòng tròn màu sắc.

Buổi 2: Vẽ tranh phong cảnh quê hương (màu nước)

Buổi 3: Học cách vẽ họa tiết hoa lá, con vật, đồ vật cách điệu, cách điệu chữ.

Buổi 4: Vẽ bìa truyện tranh

Buổi 5: Dựng hình, vẽ và đánh bóng sắc độ hình khối bằng chì.

Buổi 6: Dựng hình và đánh bóng chì tĩnh vật đơn giản.

Buổi 7: Vẽ chân dung người tượng, đánh bóng chì sáng tối.

Buổi 8: Hướng dẫn bé các thao tác vẽ bằng phần mềm trên máy.

1.4. Hỗ trợ

Bố mẹ chuẩn bị dụng cụ: giấy (A3, A4 tùy theo yêu cầu từng bài của thầy cô), gôm, bút chì gỗ, Bút màu sáp, Màu nước (đối với lớp lá).

1.4. Học phí khóa học

– Thời gian đào tạo: 1 tháng, mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng

– Học phí: 400.000 vnđ/bé/1 tháng

– Học phí chưa bao gồm chi phí đi dã ngoại.

  1. Lớp học MC

2.1. Mục  tiêu khóa học

– Rèn luyện cho các bé về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

– Tăng sự tự tin trước đám đông

– Giúp hình thành sự nhanh nhẹn, tăng khả năng tư duy sáng tạo của trẻ

– Tạo kỹ năng diễn xuất, làm chủ chương trình, dạn sân khấu, sử dụng ngôn từ một cách thành thạo, linh hoạt, lưu loát và cuốn hút cho từng thể loại trong kỹ năng dẫn chương trình.

2.2. Đối tượng, số lượng

– Đối tượng: Trẻ từ 8 đến 15 tuổi

– Số lượng: không hạn chế. Mở lớp từ  10 cháu trở lên

2.3. Nội dung đào tạo

Khóa học sẽ được kéo dài 8 buổi học, qua các buổi học các bé được hướng dẫn và thực hành trải nghiệm tất cả mọi thứ về phát âm, diễn xuất, kỹ năng hoạt náo đám đông, khả năng dựng chương trình, xử lí tình huống… Các buổi học đều được ghi lại và được up lên nhóm của lớp học (sẽ add facebook của các phụ huyenh) để các phụ huynh có thể xem lại khả năng MC của con em mình.

– Buổi 1+2: Giọng nói – Hơi thở – Âm lượng

+ Giới thiệu làm quen và giới thiệu nghề MC bằng những clip vui nhộn, giúp các bé thích thú, giới thiệu các MC nhi nổi tiếng.

+ Test tiếng nói: Các bé giới thiệu bản auk, ước mơ của bé, từ đó, chỉ ra ưu nhược điểm của mỗi bé khi dẫn chương trình.

+ Luyện nói: tập các kỹ năng về tiếng nói (4 kỹ năng: điều chế hơi thở, nhả chữ, ngắt nghỉ, diễn cảm).

+ Thực hành đọc/ dẫn các phong cách: diễn cảm, truyền cảm, trang trọng, vui tười, buồn, hào sảng,… qua bài thơ, câu chuyện, bài viết.

+ Thực hành dẫn chương trình: phân nhóm, chọn chủ đề, xây dựng nội dung, chia vai, phong cách dẫn, trò chuyện vui tươi, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

– Buổi 3: Diễn xuất

+ Các bé sẽ được các giáo viên hướng dẫn kỹ năng diễn xuất cơ bản: các động tác hình thể, biểu cảm nét mặt, cách cầm mic trên sân khấu, kỹ năng đứng trên sân khấu làm sao không run và đứng cân bằng trên sân khấu.

+ Thực hành: biểu cảm các trạng thái cảm xúc, diễn xuất tình huống, xây dựng và diễn xuất tiểu phẩm hoàn thiện.

– Buổi 4+5: Xây dựng ý tưởng – biên tập

+ Trang bị kỹ năng tư duy sáng tạo, cách  sử dụng ngôn từ, trình bày vấn đề, sắp xếp đầy đủ thông tin theo bố cục chặt chẽ, súc tích và hệ thống trong văn nói – viết và dẫn chương trình.

+ Hình thành các ý tưởng từ các đồ vật, sự vật, hiện tượng ngẫu nhiên – đưa ra ý tưởng dẫn, thuyết trình.

+ Xây dựng nội dung theo chủ đề lựa chọn (khai giảng, sinh nhật, trung thu, gameshow, sự kiện, bản tin truyền hình…). Từ các ý chính lên kịch bản chi tiết.

+ Thực hành dẫn nội dung đã chuẩn bị: hình thức (dẫn đơn, dẫn đôi), thể loại chương trình,…

+ Hoàn thiện kịch bản cho buổi ghi hình ngoài trời cuối khóa học (phụ huynh có thể hỗ trợ các bé).

– Buổi 6: Kỹ năng giao tiếp và khả năng xử lý tình huống

+ Lý thuyết: Giáo viên sẽ hướng dẫn học viên nhí làm quen với những câu hỏi, cách phỏng vấn theo từng đối tượng và phương pháp xử lí tình huống theo từng mức độ.

+ Thực hành: Các bé vận dụng linh hoạt kỹ năng trong chương trình cụ thể, theo thời lượng nhất định, phỏng vấn, trả lời câu hỏi, đối diện với mọi tình huống bất ngờ xảy ra và đưa ra cách giải quyết tốt nhất.

+ Hướng dẫn cách đặt câu hỏi, trả lời hay, xử lý tình huống linh hoạt, dí dỏm, thông minh phù hợp với tình huống.

– Buổi 7: Khả năng hoạt náo và thu hút người xem

+ Buổi học sẽ có sự hỗ trợ của giáo viên, ekip trợ giảng và đặc biệt là các bậc phụ huynh cũng có thể đăng ký tham gia cùng các con. Học trò được tham gia các trò chơi, tự tổ chức, tập các kĩ năng hoạt náo, được ghi hình làm tư liệu trong suốt buổi học và phần dẫn của mình.

+ Trang bị kỹ năng hoạt náo: Tham gia trò chơi, hướng dẫn cách tổ chức trò chơi khuấy động đám đông, cuốn hút auk giả.

+ Thực hành dẫn chương trình ngoài trời khi tham gia các buổi đi dã ngoại, picnic, thuyết trình theo chủ đề đã lựa chọn.

– Buổi 8: Tự tin trước ống kính/Ghi hình ngoài trời

+ Học viên thực hành kịch bản do mình lựa chọn và dẫn trực tiếp ở 2 dáng đứng / ngồi bàn.

+ Học viên dẫn chủ động thuộc lời hoặc đọc kiu hình/ kiu giấy

+ Học viên phải chuẩn bị trang phục lên hình (tránh màu xanh da trời vì trùng màu phông, tránh áo kẻ sọc, tóc gọn auk, mang theo bảng dẫn/ kẹp kịch bản).

2.4. Học phí khóa học

– Thời gian đào tạo: 1 tháng, mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng

– Học phí: 400.000 VNĐ /bé/1 tháng

  1. Lớp học nhiếp ảnh

2.1. Mục tiêu khóa học

– Giúp các con hiểu Nhiếp ảnh là gì, truyền cảm hứng, đam mê cho các con.

– Hướng dẫn sử dụng máy ảnh, hướng dẫn chụp ảnh.

– Bố cục, ánh sáng nhiếp ảnh căn bản, các góc ảnh phổ thông trong cuộc sống.

3.2. Đối tượng, số lượng

– Đối tượng: Trẻ từ 8 đến 15 tuổi

– Số lượng: không hạn chế. Mở lớp từ 10 cháu trở lên

3.3. Nội dung đào tạo

Qui tắc mỗi buổi học 30% lý thuyết, 70% thực hành.

– Buổi 1: Làm quen và giới thiệu các chức năng chụp hình với các thiết bị chụp ảnh thông thường.

+ Làm quen với các thiết bị quay phim, chụp ảnh thông dụng , Giới thiệu chức năng chụp hình trên máy chuyên nghiệp.

+ Bản chất chiếc máy ảnh, cấu tạo máy ảnh cơ bản từ đơn giản đến phức tạp.

+ Tất cả những khái niệm cơ bản nhất, khẩu, tốc, ISO,.. giúp các các bạn hiểu rõ về chiếc máy ảnh.

– Buối 2: Ánh sáng trong nhiếp ảnh

+ Phân biệt và nhận biết ánh sáng (nhân tạo/tự nhiên).

+ Tìm hiểu về hướng ánh sáng (xuôi sáng/ngược sáng/ ánh sáng ngang).

+ Cách đo sáng, các chế độ đo sáng, kỹ thuật lấy nét.

+ Thực hành chụp ảnh với các loại ánh sáng khác nhau: ánh sáng nhân tạo, ánh sáng tự nhiên, ánh sáng thuận sáng, ánh sáng ngược sáng, ánh sáng chếch.

– Buổi 3: Màu sắc trong nhiếp ảnh

+ Tìm hiểu và phân biệt các tone trong bảng màu.

+ Tìm hiểu về các cặp màu tương phản/hỗ trợ.

– Thực hành chụp bối cảnh có màu nóng, lạnh, phối hợp,…

– Buổi 4: Bố cục trong nhiếp ảnh

+ Tìm hiểu và phân tích bố cục trong nhiếp ảnh.

+ Tìm hiểu về các khổ/khuôn hình trong nhiếp ảnh (bố cục đường dẫn, hình vuông, trung tâm và đối xứng, quy tắc 1/3,…

+ Thực hành chụp ảnh ngoài trời theo bố cục, phân tích và sửa bài trực tiếp

– Buổi 5-6: Các thể loại trong nhiếp ảnh

+ Thực hành chụp phong cảnh, chân dung, đời sống,…

– Buổi 7+8: Chỉnh sửa ảnh trên máy

+ Làm quen với phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa cơ bản 1 bức ảnh, gợi ý cho các em về nhà chụp auk hình ảnh để thuần thục cách chỉnh sửa ảnh.

+ Tìm hiểu và thực hành công cụ crop ảnh/ auk giảm ánh sáng cho ảnh/ lựa chọn, chỉnh sửa tone màu theo nội dung mong muốn.

  • Hỗ trợ đào tạo:

– Khuyến khích phụ huynh tự trang bị máy ảnh du lịch riêng cho các con để sau khóa học, các con có thể sử dụng thành thạo máy ảnh đó để chụp ảnh cho gia đình/người thân.

– Lớp học sẽ có 01 máy ảnh để các con tiếp cận với máy ảnh dễ dàng hơn trong quá trình học.

– Các phụ huynh có thể tham gia các hoạt động cùng con, thậm chí trở thành người mẫu để các con thực hành chụp.

3.4. Học phí khóa học

– Thời gian đào tạo: 1 tháng, mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng

– Học phí: 500.000 VNĐ/bé/1 tháng

Tham gia các khóa học, trẻ sẽ nhận được chính sách khuyến học như sau:

Giảm 50% học phí cho con em CBGV trong trường Đại học CNTT&TT đăng ký từ ngày 01/6 – 15/6/2018

– Giảm 5% cho nhóm đăng ký từ 3 người.

– Giảm 10% cho nhóm đăng ký từ 5 người trở lên.

– Các tác phẩm (vẽ, nhiếp ảnh) của bé sẽ được tuyển chọn để tham dự cuộc triển lãm tranh do Khoa Truyền thông Đa phương tiện tổ chức (dự kiến) vào tháng 9/2018.

– Kết thúc khóa học, các em sẽ được tham gia buổi dã ngoại tại các địa điểm, danh lam thắng cảnh trong tỉnh Thái Nguyên hoặc ở các làng nghề (Bát Tràng, Đông Hồ…).

– Phương pháp dạy kèm từng người nên học viên có thể tham gia học ngay mà không phải chờ lớp mới. Với đội ngũ giảng viên trẻ năng động, đặc biệt giàu kinh nghiệm và cực kì nhiệt tình, luôn theo sát từng học viên.

Thời gian học của các khóa học:

– Thời gian học: Buổi sáng 8h-10h; buổi chiều từ 15h-17h; buổi tối 18h-20h, 19h-21h. Linh hoạt lựa chọn thời khóa biểu 2-4-6 hoặc 3-5-7.

– Lớp cuối tuần: Sáng thứ 7, sáng Chủ Nhât: 8h – 10h.

– Khai giảng (dự kiến): 20/6/2018.

Đăng ký học, vui lòng liên hệ:

– Đối với con em CBVC trong trường: Đăng ký theo các tổ công đoàn và gửi về email: vpcd.cntt@ictu.edu.vn

– Đối với học viên ở ngoài:

+ Đăng ký trực tiếp tại VP Khoa TTĐPT – Phòng 314. Nhà C1, trường Đại học CNTT&TT, Điện thoại liên hệ: 0977.414.339 (Cúc) or 0984.672.262 (Hoài)

+ Hoặc gửi bản đăng ký về email: truyenthongdaphuongtien@ictu.edu.vn – Đăng ký tham gia các khóa học tại: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1fIjPQuCtjWmEA85A1z6YwqI_tNVrU01yL1KSxnJzp_w/edit?ts=5b0fb9ec#gid=0

Khoa TTĐPT.

 

Check Also

Nhập học được thuận lợi – tân sinh viên K17 MMC cần lưu ý gì?

Từ ngày 18 – 21/08 tới đây, các tân sinh viên K17 trường Đại học …

Left-Banner
Right-Banner