Buổi sáng ngày 1/4/2015, tại phòng học đa phương tiện, Thư viện đa chức năng trường Đại học công nghệ thông tin và truyền thông đã diễn ra buổi seminar trong lĩnh vực kịch bản truyền thông đa phương tiện

Tham dự buổi seminar có : Báo cáo viên, TS. Hoàng Cẩm Giang, Giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Thành viên  Dự án Điện ảnh Mỹ  do Quỹ Ford tài trợ tại Đại học Quốc gia Hà Nội; Nhà biên kịch Trịnh Đan Phượng, Giảng viên Bộ môn Nghệ thuật học, Trường Đại học khoa học xã hội  & nhân văn, Đại học  Quốc gia Hà Nội; ThS Lê Anh Tú- Lãnh đạo bộ môn cùng các thầy, cô giáo bộ môn Truyền thông đa phương tiện

Tại buổi seminar, TS. Hoàng Cẩm Giang đã đưa ra các ý kiến xoay quanh việc: nâng cao các kỹ năng thực hành trong giảng dạy, đặc biệt chú ý đến yếu tố “ làm việc thực tế” bên cạnh cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng trong lĩnh vưc truyền thông đa phương tiện. Theo đó, ngoài việc trang bị cho sinh viên chuẩn kiến thức về môn học thì việc giúp sinh viên được tham quan, thực tập, ứng dụng ngay những gì mình đã được học ở những đơn vị làm việc liên quan cùng lĩnh vực như : Các công ty Game, trung tâm sản xuất phim điện ảnh-truyền hình, hãng phim hoạt hình…

anh seminar phuong phap giang day kich ban

Thảo luận trong việc đưa ra các hướng khả thi trong giảng dạy môn kịch bản truyền thông

Cũng tại buổi tham luận, ThS Lê Anh Tú- Phó trưởng bộ môn Truyền thông đa phương tiện nêu lên những điểm cần có, các điều kiện cần và đủ nhằm giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức hiệu quả nhất. Mong muốn sau khi ra trường, sinh viên truyền thông đa phương tiện sẽ là những người có thể vận dụng được các kiến thức của môn kịch bản truyền thông và các kiến thức kỹ thuật, sáng tạo ra  được các sản phẩm đa phương tiện phục vụ đời sống văn hóa, xã hội. Thầy cũng đặc biệt nhấn mạnh đến cụm từ “curator” – nghề giám tuyển: nhà tư vấn tổ chức sự kiện nghệ thuật, tham gia vào hệ thống sản xuất của một nền “công nghiệp không khói”. Đây là nghề đang rất phát triển tại các nước phương Tây.

Buổi seminar kết thúc thành công và đã đưa ra được nhiều hướng mở trong việc giảng dạy môn kịch bản truyền thông nói riêng và các môn học khác trong khung chương trình đào tạo của bộ môn nói chung.