Làm chủ kênh Truyền thông đa phương tiện đang là xu hướng nghề nghiệp của Gen Z
Gen Z luôn có một tư duy rất khác biệt và trưởng thành, dám nghĩ, dám làm, dám đón đầu xu thế để phát triển. Vì vậy, gen Z dám làm chủ các kênh truyền thông đa phương tiện để phát triển bản thân, kiếm tiền và nhiều hơn thế nữa.
Ngành truyền thông đa phương tiện bùng nổ sau đại dịch
Mặc dù thế giới bước qua 2 năm chống chọi với bệnh dịch covid-19, các ngành về giải trí đa phương tiện trở nên phát triển hơn. Các nền tảng như Tik Tok, Youtube, Facebook, Google Meet, Zoom đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.
Việc chuyển đổi số trong mọi ngành nghề đang trở nên cần thiết. Xu hướng sử dụng các phương tiện truyền thông đa phương tiện phổ biến và phát triển mạnh mẽ, xâm nhập tới mọi lĩnh vực, ngành nghề. Vì vậy, lượng thí sinh gen Z yêu thích và đăng ký lựa chọn ngành Truyền thông đa phương tiện cũng cao hơn.
Cơ hội việc làm rộng mở cho ngành Truyền thông đa phương tiện
Những năm trở về đây, đứng trước sự ảnh hưởng lớn từ các kênh truyền thông đa phương tiện, các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư cho quảng bá thương hiệu online. Vì vậy các nhu cầu về nhân sự cho các phòng ban truyền thông ngày càng lớn. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện là rất cao.
Một lợi thế cho sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện tại ICTU khi được học các kỹ năng như quay phim, dựng phim, thiết kế, viết nội dung, chụp hình… Các bạn có thể làm rất nhiều công việc liên quan đến kỹ năng của mình. Một số công việc mà ngành truyền thông đa phương tiện có thể làm như:
– Dựng phim ở các công ty truyền thông
– Thiết kế hình ảnh
– Chuyên viên content cho bộ phận truyền thông
– Hay có thể tự làm kênh truyền thông cho bản thân trên các nền tảng mạng xã hội
Không chỉ vậy, gen Z có khả năng tự làm chủ các kênh truyền thông đa phương tiện
Với các kỹ năng được học tại trường, gen Z không chỉ xin việc tại các công ty, tập đoàn lớn, họ còn có thể tự làm chủ các kênh truyền thông đa phương tiện và xây dựng định hướng nội dung phát triển kênh.
Gen Z phát triển đa dạng các content trên các nền tảng: Tiktok, Youtube, Instagram, Facebook…
Tài năng, nhạy bén và sáng tạo, gen Z dám làm chủ khai thác các kênh truyền thông để phát triển bản thân và kiếm tiền khi còn rất trẻ.
Bởi thế, truyền thông đa phương tiện đang là xu hướng ngành nghề được ưa chuộng năm 2022, các bạn có thể phát triển theo định hướng truyền thống với các vị trí việc làm tại các tập đoàn, công ty hoặc tận dụng lợi thế sức trẻ của gen Z để làm chủ các kênh truyền thông đa phương tiện!